Nhiều công ty ở Thái Lan đã chuyển hướng sử dụng ngân sách quảng cáo sang các hoạt động quảng cáo BTL (Below the line) vì họ thấy nó mang lại những kết quả như mong muốn hơn. Sự chuyển hướng này đã trở nên rõ ràng hơn trong năm nay trong bối cảnh sự cạnh tranh trên thị trường gia tăng mạnh mẽ và sự thay đổi nhanh chóng thái độ của người tiêu dùng.
Thực tế cho thấy rằng quảng cáo gián tiếp bao gồm việc tổ chức các sự kiện và các hoạt động xúc tiến ngày càng được chọn lựa nhiều hơn như một công cụ hiệu quả phát động các chiến dịch tiếp thị nhằm tiến đến gần khách hàng hơn với việc giao tiếp "mặt đối mặt". Ngòai ra, công cụ này còn được chuộng hơn sau khi chính phủ áp dụng lệnh cấm quảng cáo rượu trên TV từ 5 giờ sáng đến 10 giờ tối, buộc các nhà tiếp thị phải tìm cách quảng cáo mới. Giám đốc phụ trách khách hàng của Dentsu Young & Rubicam (DYR), một công ty quảng cáo hàng đầu nói rằng, các công ty, đặc biệt là các công ty điện tử và điện thoại di động yêu cầu chúng tôi đưa ra các hình thức quảng cáo BTL để giúp họ xây dựng hình ảnh, đẩy mạnh doanh số và tăng cường sự nhận biết thương hiệu. Giám đốc kinh doanh thẻ điện thoại di động của hãng Total Access Communication cho biết quảng cáo gián tiếp đã đóng một vai trò quan trọng trong việc thu hút 40% trong số những người sử dụng thẻ điện thoại Happy Drompt của công ty này. Ông Sermkhun Kunawong, trưởng điều hành CM Organizer Plc, nhà tổ chức các sự kiện hàng đầu Thái Lan thì cho rằng, sự bùng nổ các dịch vụ quảng cáo gián tiếp sẽ là một trong những định hướng chính cho sự phát triển mạnh mẽ của các công ty quảng cáo trong năm nay và cho thời gian tới. Hiện tại, các hình thức quảng cáo gián tiếp không còn là giải pháp thay thế đối với các nhà làm tiếp thị nữa, mà là công cụ quan trọng để đạt mục tiêu giữ vững thị phần trong một thị trường thông thoáng hơn.
Theo Bangkok Post
Comments
Post a Comment