Các chương trình đào tạo "đặc sắc": Guerilla Marketing - Services Marketing - Emotional Intelligent

Đào tạo theo nhu cầu doanh nghiệp - Thảo luận tình huống của chính doanh nghiệp & tiết kiệm được chi phí.

Không tiền vẫn xây dựng thương hiệu
, phải chăng là hoang đường?
- Lời giải từ Guerilla marketing

Khách hàng sẽ mua một tour du lịch thế nào khi sản phẩm không hiệu hữu để họ đánh giá, lựa chọn? Dịch vụ một ngân hàng, một bệnh viện tiếp thị ra sao?
- Lời giải từ Services marketing

Tại sao có những người rất thông minh lại không thành công trong cuộc sống? Phải chăng Trí tuệ Cảm xúc là chìa khóa dẫn đến thành công của một con người?
- Lời giải từ Emotional Intelligent

Tuesday, January 16, 2007

WTO và Passio Coffee



Một ngày mới bắt đầu của người Sài Gòn với ly cà phê và tờ báo. Điều hiển nhiên này đã trở thành nét văn hoá của người Sài Gòn. Việt Nam sau ngày 7/11/2006 đã là một thành viên trọn vẹn với 149 người bạn hàng xóm trong sân chơi toàn cầu của WTO. Nét văn hoá cà phê của người Sài Gòn liệu có gì thay đổi chăng? Quả thật là một câu hỏi không dễ trả lời.

Để tìm câu trả lời, có lẽ chúng ta nên tìm hiểu thêm những tác động của WTO đến cuộc sống của mọi người như thế nào? Có rất nhiều kịch bản đang đưa ra để tiên đoán về Việt Nam trên các góc độ khác nhau cả về kinh tế, văn hoá, xã hội. Nhưng có một điểm chung được đồng thuận ở mức cao là kinh tế Việt Nam sẽ trở nên thịnh vượng hơn. Sẽ có ngày càng nhiều hơn những người bạn hàng xóm sang mở hãng xưởng kinh doanh trên đất Việt Nam. Cơ hội tìm kiếm việc làm sẽ nhiều hơn. Nhưng chắc chắn một điều, cạnh tranh cũng sẽ không ngừng tăng lên. Sẽ có nhiều doanh nghiệp không đủ sức cạnh tranh buộc phải rời khỏi thị trường. Cũng sẽ có những thuyền trưởng Việt Nam tài ba đưa thuyền cập cảng đất khách.

Cà phê chắc cũng không ngoài trào lưu đó. Rồi đây, trên đường phố Sài Gòn và các đô thị lớn cũng sẽ xuất hiện những thương hiệu hàng đầu như Starbucks, Coffee bean & tea leaf, v.v Và đâu đó tại New York, Paris cũng thấp thoáng hình ảnh Highland coffee. Có một điểm cần nói thêm là gu cà phê người Việt là sánh đặc và đấu trộn nhiều loại nguyên liệu cùng với hương liệu khác nhau. Ngon hay dở tùy nhu cầu thưởng thức mỗi người những chắc chắn không giống ly cà phê được tạo ra từ Starbucks. Ngay cả cách thưởng thức, triết lý cà phê cũng không giống nhau. Có thể chúng ta chưa hình dung được Highland coffee giữa Paris hoa lệ có khác gì Highland coffee ở Sài Gòn không (thời gian sẽ trả lời). Còn với những gì Starbucks đã làm trên toàn cầu chắc chúng ta có thể tiên đoán rằng Starbucks tại Sài Gòn cũng chính là Starbucks tại Seattle cả về sản phẩm và cách thưởng thức. Nói vậy cho thấy, văn hoá cà phê người Sài Gòn chắc cũng sẽ có những đổi thay nhất định. Rồi đây, hạt cà phê Việt Nam liệu có còn cơ hội để lên tiếng cùng bạn bè thế giới hay chúng ta trở thành người làm thuê trên chính mảnh đất của mình.

Passio – Coffee to go” tại 15F Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1, là quán cà phê phục vụ theo kiểu đi ngay (to go) được pha theo phong cách Ý chính là tâm huyết của chúng tôi, những người Việt không còn trẻ nhưng cũng chưa già. Giờ đây, không chỉ buổi sáng, mà bất kỳ khi nào, chỉ cần vài ba phút giải lao giữa giờ, chỉ cần dăm phút ngừng lại trên đường bạn đã có thể thưởng thức một ly cà phê Passio tươi thuần khiết, vệ sinh. Điều đặc biệt, nếu là người yêu thích cà phê và chỉ một ít tiền nhàn rỗi muốn đầu tư, chính bạn cũng có thể trở thành người chủ của quán cà phê mang thương hiệu Passio mà mình ưa thích. Đó là cách mà tôi và những người bạn đang làm để cùng dân tộc bước ra biển lớn.

HCM, 29/12/2006
Passio – Coffee to go

No comments:

Post a Comment