Các chương trình đào tạo "đặc sắc": Guerilla Marketing - Services Marketing - Emotional Intelligent

Đào tạo theo nhu cầu doanh nghiệp - Thảo luận tình huống của chính doanh nghiệp & tiết kiệm được chi phí.

Không tiền vẫn xây dựng thương hiệu
, phải chăng là hoang đường?
- Lời giải từ Guerilla marketing

Khách hàng sẽ mua một tour du lịch thế nào khi sản phẩm không hiệu hữu để họ đánh giá, lựa chọn? Dịch vụ một ngân hàng, một bệnh viện tiếp thị ra sao?
- Lời giải từ Services marketing

Tại sao có những người rất thông minh lại không thành công trong cuộc sống? Phải chăng Trí tuệ Cảm xúc là chìa khóa dẫn đến thành công của một con người?
- Lời giải từ Emotional Intelligent

Saturday, July 28, 2007

Vinamit - thương hiệu quốc tế của nông dân Việt



Sắc tím luôn ngập tràn trong những Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao.




Trong vòng vài năm gần đây, có một thương hiệu Việt in đậm sắc tím trong lòng người tiêu dùng Việt Nam. Đó chính là Vinamit.


Còn nhớ lần đầu tiên, báo SGTT tổ chức chương trình ẩm thực cuối tuần tại khu vực công viên 23.9 dạo năm 2005. Những cô gái xinh đẹp trong trang phục khá bắt mắt với váy tím, áo trắng tươi cười mời khách tham dự những lát mít sấy, trái cây sấy thơm ngon, đậm đà. Trái cây sấy lại là món ăn khoái khẩu rất phù hợp trong lúc đi chơi, giải trí như vậy nên gian hàng Vinamit người mua dập dìu. Hàng ngàn người đi chơi miệng nhai chip, tay mang các túi giấy được thiết kế thật đẹp, tung tăng show diễn túi giấy khắp nơi trong khu ẩm thực.

Đồng hành cùng các chương trình Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao, Vinamit luôn hiện diện thật ấn tượng trong hội chợ. Thêm vào đó, một đoàn xe mô tô BMW độc đáo luôn hỗ trợ cho gian hàng bằng các cuộc chạy diễu hành trên các đường phố chính, khu vực đông người tại nơi diễn ra hội chợ như lời mời mọc ghé thăm gian hàng Vinamit.

Chỉ với các hoạt động kích hoạt thương hiệu, hệ thống nhận diện bắt mắt, màu sắc tươi tắn, mạnh mẽ cùng với hỗ trợ của hoạt động PR đưa tin trên báo chí, đài truyền hình, Vinamit đã nhanh chóng tạo ra sự nhận biết rộng khắp với một ngân sách marketing cực kỳ khiêm tốn.


Tiếp thị, phải chăng chỉ là cuộc đua của các thương hiệu lắm tiền nhiều của? Câu trả lời chính xác có lẽ nằm ở mưu trí của nhà tiếp thị. Vinamit là bằng chứng sống động cho trường phái tiếp thị thông minh, “biết mình biết người”.


Nhưng thực sự, các hoạt động tiếp thị kể trên cũng chỉ mới là phần hào nhoáng mà thôi. Tinh hoa tiếp thị Vinamit nằm ở tầm nhìn chiến lược. Hội nhập kinh tế cũng đồng nghĩa với việc các thương hiệu Việt Nam bước vào cuộc đua toàn cầu với những thương hiệu tuổi đời tính bằng thế kỷ, tiềm lực tài chính, nhân sự, công nghệ, quản trị đều chiếm ưu thế vượt trội.


Đây là đặc trưng không thể phủ nhận. Tuy nhiên, tiếp thị lại là nghệ thuật của lòng người. Một thương hiệu luôn kề vai sát cánh cùng người nông dân lúc thuận lợi cũng như khi khó khăn. Một thương hiệu luôn làm tất cả để mong muốn mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn, phú cường hơn cho nông dân. Đó chính là thương hiệu của lòng người. Vinamit đầu tư hàng loạt chương trình cho người nông dân từ tuyển chọn lai tạo giống, hỗ trợ kỹ thuật canh tác, xây dựng trạm trữ đông để bảo quản nông sản, chế biến…


Vinamit là thương hiệu duy nhất cam kết bao tiêu sản phẩm đầu ra của người nông dân với giá sàn. Vinamit đang chăm bón, vun tưới cho phần gốc rễ của tiếp thị.


Vinamit cũng đã xuất khẩu đến hơn 50% sản lượng ra thị trường quốc tế, thâm nhập cả vào những thị trường khó tính nhất như Nhật, Mỹ, Tây Âu bằng nguồn nguyên liệu Việt Nam, lao động Việt Nam, trí tuệ Việt Nam; giá trị gia tăng ròng tại Việt Nam.


Những quảng cáo ngắn trên truyền hình nhiều tiền, Vinamit không có. Sự kiện hoành tráng, Vinamit cũng không. Hiện diện trên tivi hằng đêm, lại càng không.


Tôi bỏ phiếu cho Vinamit vì đó là “thương hiệu của lòng người”.

Đoàn Đình Hoàng
Brand Ascend Consulting
(Bài đăng trên Báo SGTT số 12, July 27th 2007)

No comments:

Post a Comment