Các chương trình đào tạo "đặc sắc": Guerilla Marketing - Services Marketing - Emotional Intelligent

Đào tạo theo nhu cầu doanh nghiệp - Thảo luận tình huống của chính doanh nghiệp & tiết kiệm được chi phí.

Không tiền vẫn xây dựng thương hiệu
, phải chăng là hoang đường?
- Lời giải từ Guerilla marketing

Khách hàng sẽ mua một tour du lịch thế nào khi sản phẩm không hiệu hữu để họ đánh giá, lựa chọn? Dịch vụ một ngân hàng, một bệnh viện tiếp thị ra sao?
- Lời giải từ Services marketing

Tại sao có những người rất thông minh lại không thành công trong cuộc sống? Phải chăng Trí tuệ Cảm xúc là chìa khóa dẫn đến thành công của một con người?
- Lời giải từ Emotional Intelligent

Tuesday, January 06, 2009

Dùng hàng nội hoá.


Dùng hàng nội hoá, đã từng là một phong trào ái quốc từ những năm đầu thế kỷ hai mươi với tinh thần quật cường của các bậc chí sĩ như cụ Phan Châu Trinh. Huỳnh Thúc Kháng và của các doanh nhân yêu nước như Bạch Thái Bưởi.


Truyền thống này lại càng có ý nghĩa mạnh mẽ trong hội nhập kinh tế và đặc biệt càng bức thiết khi sự suy thoái kinh tế toàn cầu đang lan rộng. Các doanh nghiệp cần lắm một cái nhìn chín chắn và toàn diện của người tiêu dùng, đặc biệt là nông dân khi mua sắm hàng hoá.


Khi mua một sản phẩm phục vụ cho cuộc sống, các mẹ, các chị luôn là những phụ nữ giỏi giang trong việc lựa chọn hàng hoá, so sánh giá cả, cân nhắc về mẫu mã, tính năng, v.v để lựa chọn hàng hoá có chất lượng, mẫu mã đẹp, giá rẻ. Tuy nhiên, người mua cũng nên xem xét thêm về xuất sứ sản phẩm nơi sản xuất. Cụ thể ở đây là sản xuất ở Việt Nam hay nhập khẩu. Thêm một sản phẩm sản xuất ở Việt Nam được tiêu dùng nghĩa là đang giúp người lao động chúng ta có thêm việc làm, có thêm nhiều nguyên liệu được mua bán, tiêu thụ. Bên cạnh những nguyên liệu Việt Nam chưa sản xuất được vẫn có rất nhiều hạt luá, hạt cà phê, từng cân mủ cao su, con cá, con tôm, hoa quả, trái cây do chính bà con nông dân sản xuất ra được dùng vào việc sản xuất ra sản phẩm. Thêm một sản phẩm được sản xuất ra từ nguyên liệu trong nước, chúng ta lại đang tiết kiệm được từng đồng đô la mà phải vất vả lắm chúng ta mới có được, chúng ta phải bán cả những tài nguyên thiên nhiên quý giá để có.


Dùng hàng nội hoá, đây không là một khẩu hiệu cực đoan bài trừ hàng ngoại hoá trong giai đoạn Việt Nam có quan hệ buôn bán, đầu tư với hàng chục, hàng trăm quốc gia trên thế giới. Dùng hàng nội hoá lại càng không nên hiểu là một sự ban ơn để dung dưỡng một nền sản xuất ốm yếu, què quặt, thiếu sức cạnh tranh. Người tiêu dùng hãy mạnh dạn loại trừ những nhà sản xuất, những ngành sản xuất gian dối, chất lượng kém, chi phí cao, năng suất lao động kém. Nhưng bên cạnh đó, người tiêu dùng cũng vì chính mình, vì sự thịnh vượng của Việt Nam hãy ủng hộ mạnh mẽ những doanh nghiệp đã đạt được mặt bằng chung về chất lượng, đẳng cấp, giá cả so với hàng nhập khẩu. Vì chỉ có như vậy, bằng hành động tiêu dùng khôn ngoan, người mua hàng đã giúp tiết kiệm ngoại tệ, trả lương cho nhiều hơn con em của mình đang làm trong hãng xưởng tại Việt Nam, thêm nhiều doanh nghiệp Việt Nam mạnh lên, thêm nhiều hơn cho nguồn thu ngân sách, thêm nhiều hơn những công trình nhà máy tại Việt Nam, giúp Việt Nam bước vào cuộc chen tranh toàn cầu với tư thế đàng hoàng của một nền kinh tế năng động.

Dùng hàng nội hoá, hãy là người tiêu dùng khôn ngoan.

Dec 20th 2008

Đoàn Đình Hoàng

Tư vấn thương hiệu

No comments:

Post a Comment