Các chương trình đào tạo "đặc sắc": Guerilla Marketing - Services Marketing - Emotional Intelligent

Đào tạo theo nhu cầu doanh nghiệp - Thảo luận tình huống của chính doanh nghiệp & tiết kiệm được chi phí.

Không tiền vẫn xây dựng thương hiệu
, phải chăng là hoang đường?
- Lời giải từ Guerilla marketing

Khách hàng sẽ mua một tour du lịch thế nào khi sản phẩm không hiệu hữu để họ đánh giá, lựa chọn? Dịch vụ một ngân hàng, một bệnh viện tiếp thị ra sao?
- Lời giải từ Services marketing

Tại sao có những người rất thông minh lại không thành công trong cuộc sống? Phải chăng Trí tuệ Cảm xúc là chìa khóa dẫn đến thành công của một con người?
- Lời giải từ Emotional Intelligent

Friday, March 20, 2009

Trả lời phỏng vấn của tạp chí Thành Đạt về trà Dr.Thanh

CÂU HỎI PHỎNG VẤN CỦA TẠP CHÍ THÀNH ĐẠT VỚI ÔNG ĐOÀN ĐÌNH
HOÀNG, CHUYÊN GIA THƯƠNG HIỆU

1. Thời gian gần đây,có một nhãn hiệu mới ra đời là trà thảo mộc Dr Thanh, ông nghĩ gì về xu hướng phát triển của những loại nước giải khát có nguồn gốc từ thiên nhiên?


>Sẽ tăng trưởng mạnh vì xu hướng tìm đến tự nhiên. Đã chứng thực ở thế giới: Nhật Bản, Đài Loan, Tây Âu, Mỹ.






2. Tại Việt Nam, rất ít thương hiệu mang tên chủ doanh nghiệp. Theo ông, trường hợp của Dr Thanh sẽ tạo ra bước đột phá hay tiềm ẩn nguy cơ?


>Cả hai.

Khi thành công thì rất bền vững vì tính riêng biệt. Khi thất bại thì ảnh hưởng sẽ lớn vì sự liên đới.




3. Gần hai tháng qua, Dr.Thanh đã áp dụng chiến dịch truyền thông trên tất cả các kênh. Trong khi đó, các đối thủ cạnh tranh có cùng phân khúc lại im hơn lặng tiếng. Là một chuyên gia thương hiệu, ông thử đưa ra nhận định của riêng mình về hiện tượng này?

>Thực ra, không có sản phẩm tương đương (trà thảo dược) trên thị trường. Trà xanh, là sản phẩm tạm xem là sản phẩm cạnh tranh với Dr. Thanh. Thị trường này đã được truyền thông trong thời gian dài, đây là lúc tập trung bán hàng. Truyền thông chỉ mang tính duy trì nên tần suất thấp là bình thường.





4. Với tiêu chí:cung cấp giải pháp cho sức khỏe của người tiêu dùng cộng với lợi ích vượt trội về sản phẩm nhưng giá cả ở mức trung bình thấp (7.500 đồng). Theo ông, thương hiệu này đủ sức thuyết phục khách hàng không?

>Có thể. Vấn đề hãy đưa ra bằng chứng, lý do để tin. Phân khúc trung bình thấp, về một mặt nào đó, cũng không quá khó để thuyết phục





5. Ông thử đưa ra nhận định của mình về chiến luợc mà Dr Thanh đang áp dụng. Theo ông, triển vọng thành công của thương hiệu này ở mức nào?


Quá sớm để trả lời. Có thể thấy 1 số ưu điểm:

(1) tính tiên phong của sản phẩm (chưa có trên thị trường VN), (2) sản phẩm có tính xu hướng, (3) thời điểm tung hàng rơi vào dịp mua sắm, (4) hệ thống phân phối sẵn có,




6. Ông chủ của Dr.Thanh cho rằng: Đây sẽ là thương hiệu mang niềm tự hào của người Việt và sự thành công vượt ra ngoài biên giới Việt Nam. Theo ông,nhận định ấy có cơ sở và đáng tin cậy không?


>Không. Tự hào vì điều gì? Nhật Bản, Đài Loan, Trung Quốc, Mỹ, Âu châu, sản phẩm loại này tràn ngập
Niềm tự hào có thể: dưới góc độ thương hiệu Việt cạnh tranh sòng phẳng với Coke, Pepsi.

No comments:

Post a Comment