Skip to main content

5 bí quyết để trở nên giàu có mà ai cũng nên biết

 

                        Khi bạn thay đổi suy nghĩ, hành vi sẽ tự nhiên thay đổi và tạo ra của cải.

1. Người giàu luôn biến mong muốn thành hành động

Harv tin rằng hầu hết mọi người không thể có được thứ họ muốn, nếu chỉ giữ mong muốn đó trong suy nghĩ. Thậm chí, nhiều người còn chẳng biết mình muốn gì.

Nhưng người giàu luôn nhận thức được rằng, không có khoản tiền nào trên trời rơi xuống. 

Harv cho rằng, nếu bạn "quyết tâm" trở nên giàu có, bạn sẽ cống hiến hết mình mà không e dè, chẳng hạn như sẵn sàng làm việc 16 giờ/ngày, 7 ngày/tuần, hy sinh thời gian dành cho gia đình và bạn bè… Những người giàu có sẽ chuẩn bị tốt và sẵn sàng hy sinh những điều này để đạt được mục tiêu thịnh vượng.

Tư duy triệu phú chỉ ra, thay đổi 5 thói quen nhỏ này giúp bạn tránh xa “nghèo bận rộn” - Ảnh 3.

Nguồn ảnh: Internet


2. Người giàu chưa chắc đã thông minh hơn, nhưng chắc chắn giỏi quản lý tiền bạc hơn

"Người giàu không thông minh hơn người nghèo, chỉ là họ có thói quen quản lý tiền khác với người nghèo." Harv đã thẳng thắn nói rằng sự khác biệt lớn nhất giữa thành công và thất bại tài chính nằm ở khả năng quản lý tiền bạc.

Bạn phải phát triển thói quen và khả năng quản lý số tiền nhỏ để có cơ hội kiếm được số tiền lớn. Harv đề nghị, mỗi khi nhận được một khoản tiền, hãy bỏ 10% vào một tài khoản chỉ dùng để đầu tư và tạo thu nhập. Ngay cả khi bạn không có nhiều tiền, bạn vẫn có thể bắt đầu từ một con số nhỏ.

Ngoài ra, hãy thiết lập một "Chiếc bình tích lũy tài chính" ở nhà, tạo cho bản thân thói quen để vào đó một ít tiền mỗi ngày.

Một điểm quan trọng khác là bạn cũng nên có một "khoản giải trí" chiếm 10% thu nhập hàng tháng. Harv giải thích: "Một trong những bí quyết tuyệt vời của việc quản lý tiền bạc là 'sự cân bằng'. Nếu bạn chỉ tiết kiệm tiền và hoàn toàn không chi tiêu, một ngày nào đó bạn sẽ đối mặt bị cám dỗ tiêu rất nhiều tiền, điều này sẽ phá hủy kết quả của quá trình nỗ lực."

3. Người giàu chọn thu nhập dựa trên kết quả, chứ không dựa theo thời gian

Nhiều người thích nhận mức lương cố định hàng tháng vì nó mang lại cho họ cảm giác an toàn, nhưng Harv chỉ ra rằng sự "an toàn" chính là rào cản để tiến tới giàu có. Khi đổi thời gian lấy tiền, vì thời gian hữu hạn nên đương nhiên thu nhập cũng sẽ có hạn.

Thay vào đó, người giàu thường sở hữu công việc kinh doanh của riêng mình dưới một hình thức nào đó và kiếm thu nhập từ lợi nhuận. Harv khuyến nghị mọi người nên có công việc kinh doanh riêng, dù là toàn thời gian hay bán thời gian. Nếu không có ý tưởng kinh doanh, bạn vẫn có thể mượn hệ thống của công ty như các khoản thưởng theo hiệu suất công việc… Đây cũng là một phương pháp mang tính ưu việt cao, giống với bản chất của việc khởi nghiệp.

Tư duy triệu phú chỉ ra, thay đổi 5 thói quen nhỏ này giúp bạn tránh xa “nghèo bận rộn” - Ảnh 4.

Nguồn ảnh: Internet

4. Người giàu không lựa chọn 1 trong 2

Hầu hết mọi người nhìn thế giới từ góc độ "khan hiếm", nhưng người giàu lại tìm cách vận dụng sự sáng tạo để đạt được mục tiêu "có cả hai", thay vì lựa chọn một trong hai.

Bằng cách này, tâm trí của họ luôn tìm cách để làm cả hai, và chỉ cần bạn hành động, điều đó có thể mang lại thành công.

5. Người giàu để tiền làm việc cho họ

Mục tiêu của người giàu là đạt được "tự do tài chính" càng sớm càng tốt, tức là có thể tận hưởng cuộc sống mong muốn mà không cần phải làm việc hay trông cậy vào tiền của người khác.

Để đạt được mục tiêu này, bạn cần duy trì cuộc sống của mình thông qua "thu nhập thụ động". Harv chỉ ra bằng, tiết kiệm, đầu tư và để tiền đẻ ra tiền chính là sự khác biệt giữa người giàu và người thường. Đừng bao giờ coi 1 đồng là 1 đồng, mà hãy coi đó là "1 hạt giống", để sau khi gieo hạt, họ có thể kiếm thêm 100 đồng.

*Nguồn: Aboluowang

Comments

Popular posts from this blog

Tình huống trà xanh Không độ và C2

Trà xanh đóng chai (Ready-to-drink) trở thành một chủ đề được thảo luận nhiều trong thời gian gần đây. Quan sát các sự kiện liên quan đến loại sản phẩm này, chúng ta có thể rút ra được những kinh nghiệm quý báu cho hoạt động truyền thông thương hiệu. Bài viết được phân tích dưới góc độ hơi thiên về chiến lược marketing thông qua quan sát và khảo cứu của tác giả từ các thông tin thu thập từ nhiều nguồn và các điều tra trực tiếp với người tiêu dùng với quy mô nhỏ để phục vụ cho luận điểm của bài viết. Bài viết, do vậy, nên được nhìn nhận dưới góc độ quan điểm của người hành nghề marketing và mong muốn được chia xẻ các ý kiến của bạn đọc về vấn đề này. Trà xanh là một thứ thức uống phổ biến trên thế giới từ hàng ngàn năm nay, đặc biệt là khu vực châu Á như Trung Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, v.v. Tại một số quốc gia, uống trà còn được nâng lên thành nghệ thuật và với những nghi thức đặc biệt, phức tạp. Cuộc sống hiện đại thúc đẩy ngành công nghiệp nước uống tiện dụng phát triển mạnh...

Xây dựng thương hiệu, mệnh lệnh của nền kinh tế hội nhập

Nụ cười thương hiệu Passio Coffee to go Thương hiệu (brand) là một loại tài sản quan trọng của doanh nghiệp. Thương hiệu cũng chính là vũ khí cạnh tranh lợi hại của doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường. Xây dựng thương hiệu, vì vậy càng trở nên bức bách với các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng ý thức được tầm quan trọng của thương hiệu và hiểu thấu đáo lộ trình xây dựng thương hiệu. Thương hiệu có nguồn gốc từ việc đóng dấu hiệu nhận biết của chủ sở hữu lên nô lệ hay vật nuôi để xác nhận quyền sở hữu từ thời cổ. Tuy nhiên, thương hiệu sử dụng phổ biến khoản từ thập niên 80s của Thế kỷ 20 khi hoạt động Mua bán & sáp nhập (M&A) diễn ra mạnh mẽ. Điển hình nhất là vụ mua lại Rowntree, nhà sản xuất Chocolate và kẹo của Anh quốc lớn thứ tư thế giới, bởi Nestle vào năm 1985. Giá trị thương vụ này lên đến 2,5 tỷ bảng Anh, gấp 8 lần giá trị tài sản thể hiện trên sổ sách kế toán của Rowntree vào thời điểm mua bán. Một phần quan trọng ...

Trả lời phỏng vấn báo Sài Gòn đầu tư tài chính về Thương hiệu Việt

Thương hiệu Việt có chăng? 1/ Theo anh, từ sau 1975 cho đến nay đâu là thời điểm mà các doanh nghiệp Việt Nam bắt đầu chú ý đến việc xây dựng thương hiệu. Và cho đến nay việc xây dựng thương hiệu đã được các doanh nghiệp Việt Nam quan tâm như thế nào? Thế mạnh của các doanh nghiệp Việt Nam khi phát triển thương hiệu là gì? Sau năm 1975, Việt Nam theo đuổi nền kinh tế tập trung đến hết năm 1986 thì chuyển sang nền kinh tế thị trường. Tuy nhiên, từ chủ trương của Bộ chính trị đến các chính sách triển khai nên khoản từ năm 1988 trở đi mới bắt đầu xuất hiện kinh tế dân doanh và đầu tư nước ngoài. Tuy nhiên, giai đoạn đầu của chuyển đổi sang kinh tế đa thành phần, doanh nghiệp chỉ tập trung giải quyết bài toán sản xuất để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng đang thiếu thốn nghiêm trọng nên nhưng vấn đề và marketing, thương hiệu chưa được nói đến. Manh nha vấn đề thương hiệu bắt đầu xuất hiện trong những dự án liên doanh giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài....