Skip to main content

5 bí quyết để trở nên giàu có mà ai cũng nên biết

 

                        Khi bạn thay đổi suy nghĩ, hành vi sẽ tự nhiên thay đổi và tạo ra của cải.

1. Người giàu luôn biến mong muốn thành hành động

Harv tin rằng hầu hết mọi người không thể có được thứ họ muốn, nếu chỉ giữ mong muốn đó trong suy nghĩ. Thậm chí, nhiều người còn chẳng biết mình muốn gì.

Nhưng người giàu luôn nhận thức được rằng, không có khoản tiền nào trên trời rơi xuống. 

Harv cho rằng, nếu bạn "quyết tâm" trở nên giàu có, bạn sẽ cống hiến hết mình mà không e dè, chẳng hạn như sẵn sàng làm việc 16 giờ/ngày, 7 ngày/tuần, hy sinh thời gian dành cho gia đình và bạn bè… Những người giàu có sẽ chuẩn bị tốt và sẵn sàng hy sinh những điều này để đạt được mục tiêu thịnh vượng.

Tư duy triệu phú chỉ ra, thay đổi 5 thói quen nhỏ này giúp bạn tránh xa “nghèo bận rộn” - Ảnh 3.

Nguồn ảnh: Internet


2. Người giàu chưa chắc đã thông minh hơn, nhưng chắc chắn giỏi quản lý tiền bạc hơn

"Người giàu không thông minh hơn người nghèo, chỉ là họ có thói quen quản lý tiền khác với người nghèo." Harv đã thẳng thắn nói rằng sự khác biệt lớn nhất giữa thành công và thất bại tài chính nằm ở khả năng quản lý tiền bạc.

Bạn phải phát triển thói quen và khả năng quản lý số tiền nhỏ để có cơ hội kiếm được số tiền lớn. Harv đề nghị, mỗi khi nhận được một khoản tiền, hãy bỏ 10% vào một tài khoản chỉ dùng để đầu tư và tạo thu nhập. Ngay cả khi bạn không có nhiều tiền, bạn vẫn có thể bắt đầu từ một con số nhỏ.

Ngoài ra, hãy thiết lập một "Chiếc bình tích lũy tài chính" ở nhà, tạo cho bản thân thói quen để vào đó một ít tiền mỗi ngày.

Một điểm quan trọng khác là bạn cũng nên có một "khoản giải trí" chiếm 10% thu nhập hàng tháng. Harv giải thích: "Một trong những bí quyết tuyệt vời của việc quản lý tiền bạc là 'sự cân bằng'. Nếu bạn chỉ tiết kiệm tiền và hoàn toàn không chi tiêu, một ngày nào đó bạn sẽ đối mặt bị cám dỗ tiêu rất nhiều tiền, điều này sẽ phá hủy kết quả của quá trình nỗ lực."

3. Người giàu chọn thu nhập dựa trên kết quả, chứ không dựa theo thời gian

Nhiều người thích nhận mức lương cố định hàng tháng vì nó mang lại cho họ cảm giác an toàn, nhưng Harv chỉ ra rằng sự "an toàn" chính là rào cản để tiến tới giàu có. Khi đổi thời gian lấy tiền, vì thời gian hữu hạn nên đương nhiên thu nhập cũng sẽ có hạn.

Thay vào đó, người giàu thường sở hữu công việc kinh doanh của riêng mình dưới một hình thức nào đó và kiếm thu nhập từ lợi nhuận. Harv khuyến nghị mọi người nên có công việc kinh doanh riêng, dù là toàn thời gian hay bán thời gian. Nếu không có ý tưởng kinh doanh, bạn vẫn có thể mượn hệ thống của công ty như các khoản thưởng theo hiệu suất công việc… Đây cũng là một phương pháp mang tính ưu việt cao, giống với bản chất của việc khởi nghiệp.

Tư duy triệu phú chỉ ra, thay đổi 5 thói quen nhỏ này giúp bạn tránh xa “nghèo bận rộn” - Ảnh 4.

Nguồn ảnh: Internet

4. Người giàu không lựa chọn 1 trong 2

Hầu hết mọi người nhìn thế giới từ góc độ "khan hiếm", nhưng người giàu lại tìm cách vận dụng sự sáng tạo để đạt được mục tiêu "có cả hai", thay vì lựa chọn một trong hai.

Bằng cách này, tâm trí của họ luôn tìm cách để làm cả hai, và chỉ cần bạn hành động, điều đó có thể mang lại thành công.

5. Người giàu để tiền làm việc cho họ

Mục tiêu của người giàu là đạt được "tự do tài chính" càng sớm càng tốt, tức là có thể tận hưởng cuộc sống mong muốn mà không cần phải làm việc hay trông cậy vào tiền của người khác.

Để đạt được mục tiêu này, bạn cần duy trì cuộc sống của mình thông qua "thu nhập thụ động". Harv chỉ ra bằng, tiết kiệm, đầu tư và để tiền đẻ ra tiền chính là sự khác biệt giữa người giàu và người thường. Đừng bao giờ coi 1 đồng là 1 đồng, mà hãy coi đó là "1 hạt giống", để sau khi gieo hạt, họ có thể kiếm thêm 100 đồng.

*Nguồn: Aboluowang

Comments

Popular posts from this blog

Định
 vị 
Việt 
Nam


Việt
 Nam
 ở
 đâu 
trong 
bản 
đồ 
thế 
giới?
 Câu 
hỏi
 trở 
nên 
nóng 
bỏng 
hơn
 bao 
giờ 
hết vì 
quá 
trình 
toàn 
cầu 
hoá 
diễn 
ra 
ngày 
càng 
mạnh 
mẽ 
và 
sâu 
rộng.
Chắc 
chắn,
“ở đâu”
 hoàn 
toàn
 không 
là 
vị 
trí 
địa 
lý 
mà 
là 
trong 
chuỗi 
giá 
trị 
toàn 
cầu,
trong 
tâm
 trí
 người 
tiêu 
dùng 
thế 
giới. 
 Không 
hẹn 
mà 
gặp,
 Philip 
Kotler,
một 
chuyên 
gia 
tiếp
 thị
 tầm
 cỡ
 thế 
giới,
 và 
như 
mới 
đây 
với 
Michael 
Porter,
 chiến 
lược 
gia 
hàng 
đầu 
thế
 giới, cùng đặt ra câu hỏi này cho Việt Nam. Ai cũng biết một quốc gia cần xác định cho mình một chỗ đứng độc đáo trong nền kinh tế toàn cầu. Việt Nam cũng không là ngoại lệ. Toàn cầu hoá, một thuật ngữ không còn xa lạ ngay cả với người nông dân Việt Nam. “Bếp ăn thế giới” ý của Philip Kotler, hay “nông nghiệp – thuỷ sản” từ Michael Porter chỉ là hai gợi ý có tính tham khảo (vì thực sự các chuyên gia bậc thầy này chưa nhận được một đơn hàng chính thức cho việc xây dựng định vị Việt Nam). Tuy nhiên, mộ

Thị trường bia, thời của tay chơi

Tay chơi nào trụ hạng? Trong cái nắng Sài Gòn tháng Tư oi người, các băng rôn quảng cáo “Zorok, hai loại lúa mạch, một vị bia” góp phần làm nóng thêm áp lực cạnh tranh trong thị trường bia tại Việt Nam. Với một thị trường có sức tăng trưởng 2 con số và sức tiêu thụ bia đầu người năm chỉ mới 18 lít/người (2006) còn ở mức thấp so với trung bình của thế giới quả có sức hấp dẫn mạnh mẽ cho bất kỳ doanh nghiệp nào. Theo quy hoạch tổng thể ngành bia - rượu - nước giải khát của Bộ Công nghiệp được phê duyệt tại Quyết định 18/2007/QĐ-BCN, ngày 08/5/2007, sản lượng bia của Việt Nam năm 2005 là 1,53 tỷ lít và sẽ gia tăng lên đến 3,5 tỷ lít vào năm 2010, mức đầu tư tương ứng trong giai đoạn từ 2005 đến 2010 là 31,809 tỷ đồng. Xem thêm đồ thị về quy hoạch ngành bia Việt Nam đến năm 2010 của Bộ công nghiệp . Trước hết, xin được điểm qua một vài gương mặt điển hình làm nên bức tranh ngành bia Việt Nam. Lâu đời và danh tiếng phải kể đến Sabeco, tổng công ty bia – rượu – nước

Tình huống trà xanh Không độ và C2

Trà xanh đóng chai (Ready-to-drink) trở thành một chủ đề được thảo luận nhiều trong thời gian gần đây. Quan sát các sự kiện liên quan đến loại sản phẩm này, chúng ta có thể rút ra được những kinh nghiệm quý báu cho hoạt động truyền thông thương hiệu. Bài viết được phân tích dưới góc độ hơi thiên về chiến lược marketing thông qua quan sát và khảo cứu của tác giả từ các thông tin thu thập từ nhiều nguồn và các điều tra trực tiếp với người tiêu dùng với quy mô nhỏ để phục vụ cho luận điểm của bài viết. Bài viết, do vậy, nên được nhìn nhận dưới góc độ quan điểm của người hành nghề marketing và mong muốn được chia xẻ các ý kiến của bạn đọc về vấn đề này. Trà xanh là một thứ thức uống phổ biến trên thế giới từ hàng ngàn năm nay, đặc biệt là khu vực châu Á như Trung Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, v.v. Tại một số quốc gia, uống trà còn được nâng lên thành nghệ thuật và với những nghi thức đặc biệt, phức tạp. Cuộc sống hiện đại thúc đẩy ngành công nghiệp nước uống tiện dụng phát triển mạnh